Điều kiện xin visa du học Mỹ

Khi các bạn có dự định đi du học Mỹ. Tại quốc gia có sự phát triển hàng đầu này thì điều kiện mà bạn nên quan tâm là vấn đề xin visa du học Mỹ. Chỉ khi bạn xin được visa du học Mỹ thì bạn mới có thể Mỹ tiến được. Vậy du học Mỹ điều kiện xin visa du học My

sẽ như thế nào. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề khó khăn nhất trong du học Mỹ điều kiện xin visa ngay hôm nay.

Đi du học Mỹ điều kiện thì rất nhiều. Nhưng mà điều kiện du học Mỹ mà nhiều bạn quan tâm nhất là thủ tục xin visa thành công. Quy trình xin visa có thể nói là vô cùng khó khăn. Để có thể đáp ứng đủ điều kiện du học Mỹ với visa, thì sau đây là những thứ bạn cần chuẩn bị cho du học Mỹ điều kiện xin visa:

Phần 1: Hồ sơ xin thư nhập học hay đơn I-20:

I-20 hay còn gọi là thư mời nhập học của đại diện trường học bên Mỹ gửi tới bạn. Đây là tiền đề để bạn có thể xin được visa du học Mỹ. Bởi vì, với giấy nhập học này phía lãnh sự quán mới xác nhận được rằng bạn sang Mỹ với mục đích gì.

Để xin được mẫu đơn I-20, bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin thư nhập học sau đây:

  • Đơn đăng ký nhập học do trường cấp.
  • Bảng điểm và học bạ cấp những năm học gần nhất tại Việt Nam.
  • Các chứng chỉ tiếng Anh TOEFL và IELTS. Với các trường đại học khác nhau và điều kiện trình độ tiếng Anh TOEFL cũng rất khác nhau. Nhưng mức trung bình mà bạn nên có là TOEFL iBT 79 điểm. Còn điểm SAT tùy vào đầu vào ban đầu của trường.
  • Lệ phí đăng ký xét tuyển, lệ phí này cũng tùy vào mức của các trường đại học.
  • Với các chương trình đăng ký sau Đại học thì sinh viên phải có kinh nghiệm làm việc
    trong 4 năm.  Nhưng cũng có nhiều trường không đòi kinh nghiệm.

Phần 2: Du học Mỹ điều kiện xin visa thị thực F1

Với chương trình đại học 4 năm, bạn phải xin visa du học Mỹ diện F1. Còn nếu bạn đi du học theo diện trao đổi văn hóa thì các bạn cần xin visa J1. Và nếu bạn đi học chương trình đào tạo nghề thì bạn nên xin visa M1 cho mình.

Sau khi nộp hồ sơ xin giấy nhập học không có nghĩa bạn đã được thị thực và được phép nhập cảnh tại Mỹ. Để được thị thực và nhập cảnh Mỹ bạn cần nộp phí I-901 SEVIS và lệ phí xét đơn xin thị thực. Bạn nên nộp đơn trực tiếp với phía đại sứ quán và đặt lịch hẹn phỏng vấn xin visa du học Mỹ.

Hồ sơ xin visa thị thực tại Mỹ bao gồm các giấy tờ sau đây:

  • Đơn xin cấp visa đi du học Mỹ do đại sứ quán cấp
  • Lệ phí xét xin visa du học.
  • Hộ chiếu
  • Đơn thu mới nhập học của phía trường học bên Mỹ.
  • Bảng điểm và học bạn 3 năm học gần nhất tại Việt Nam
  • Hồ sơ chứng minh tài chính
  • Các giấy tờ chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.
  • Các giấy tờ tùy thân của bạn như: Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, …
  • Các giấy chứng nhận, các bằng khen, … của bạn tại Việt Nam

Điều kiện xin visa du học Mỹ

Phần 3: Du học Mỹ điều kiện vượt qua vòng phỏng vấn

Có lẽ rằng điều kiện du học Mỹ vượt qua cuộc phỏng vấn xin visa này vô cùng khó khăn. Tuy nhiên đây là bước quan trọng nhất trong quá trình xin visa. Vì vậy, trong buổi phỏng vấn bạn cần phải thuyết phục được phía lãnh sự quán về mục tiêu đi du học Mỹ của mình. Cũng như các dự định sẽ quay về Việt Nam sau khi hoàn tất khóa học.

Vượt qua được vòng phỏng vấn này thì bạn mới có được tấm vé đặt chân đến Hoa Kỳ. Vì vậy, khi phỏng vấn xin visa thành công, bạn sẽ không cần phải làm gì cả phía lãnh sự quán sẽ gửi visa về tới tận nhà cho bạn. Việc bạn nên làm tiếp theo là đặt vé máy bay và thẳng tiến tới Mỹ nhé.

Phần 4: Quá trình lên đường sang Mỹ

Điều kiện du học Mỹ mà ít bạn biết đó là bạn không được phép đến Mỹ quá 30 trước khi chương trình học thuật của bạn được bắt đầu. Khi bạn đến Mỹ bạn luôn phải mang theo những giấy tờ quan trọng như: Hộ chiếu, visa, đơn I-20, đơn -94 bên cạnh. Không nên để giấy tờ quan trọng trong hành lý ký gửi, vì có thể bạn sẽ bị thất lạc hành lý thậm chí là mấy hành lý không thể lấy lại được.

Như vậy, du học Mỹ điều kiện xin visa mà các bạn nên lưu ý. Với các thông tin trên đây của chúng tôi mong rằng bạn đã có thể vạch ra cho mình một lộ trình đáp ứng được điều kiện du học Mỹ.